Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Bạn đã sử dụng điện thoại chống nước đúng cách chưa?

Phải chăng ai sử dụng những chiếc điện thoại chống nước đều cho rằng sức chịu đựng của chúng rất cao nên đều thẳng tay “hành hạ” đến mức kiệt kệ mới thôi. Vậy mà thời gian sau lại bực tức về sự xuống cấp của chú dế yêu ngày nào thích thú ấy.

Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm khiến chú dien thoai chong nuoc của bạn rất nhanh “tã”. Nhiều người cho rằng sử dụng smartphone chỉ được thời gian mới đầu là “ngon” và sau dần lại chậm rò. Thế nhưng bạn đã đối xử với nó như thế nào mà lại bị như vậy? Chúng ta nên “sử” thì cũng nên “dụng”. Dùng nó nhiều cũng nên chăm sóc nó cẩn thận. Bạn có bao nhiêu năm kinh nghiệm sử dụng điện thoại chống nước rồi? Trong những năm đó bạn đã sử dụng nó thực sự đúng cách chưa? Cùng so sánh với những điều tôi nêu dưới đây xem bạn đã làm được bao nhiêu với chiếc điện thoại chống nước yêu quý của mình nhé.

  1. Sử dụng điện thoại khi tay ướt.
Chắc hẳn đây là một yếu tố rất nhỏ nhoi trong cuộc sống hàng ngày bộn bề công việc của bạn. Nhưng chính hàng động tưởng trừng đơn giản này lại khiến điện thoại của bạn ở mức báo động. Tuy có tính năng chống nước nhưng không phải nó hoàn toàn có khả năng tiếp xúc với nước thường xuyên. Bạn biết đây, dù là smartphone chống nước ở trong môi trường nước 1 thời gian khi mang lên sẽ phải được chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ. Và đương nhiên như vậy nó sẽ không xa lìa bạn như những chiếc điện thoại không có tính năng chống nước. Tính năng hiện đại này như mở ra một thế hệ điện thoại mới dành cho người dùng. Nhưng người dùng cũng nên sử dụng sao cho logic và hợp lí nhất. Nếu bạn thường xên sử dụng điện thoại khi tay vẫn còn ướt thì hãy sửa ngay nhé. Hành động nhỏ ấy cũng sẽ giúp cho chiếc điện thoại của bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

  1. Sử dụng điện thoại trong WC và phòng tắm.
Sử dụng điện thoại trong nhà WC.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi những chiếc điện thoại chống nước được hoạt động hết công suất ngay cả trong nhà vệ sinh cả. Cuộc sống hối hả bận rộn làm chúng ta không còn mấy thời gian dành cho bản thân. Vì thế mọi người thường tận dụng triệt để thời gian giải trí với chiếc điện thoại của mình trong những lúc đi vệ sinh hay đi tắm. Nhìn theo hường tích cực thì thật tuyệt vời khi bạn có thể tận dụng 1 công đôi việc. Nhưng nếu dưới con mắt của chiếc điện thoại mà nói thì hại vô cùng. Trong môi trường ẩm ướt nhiều hơi nước sẽ gây hại âm ỉ cho chú dế yêu của bạn. Nó tích tụ lại thành những giọt nước li ti trong thân mấy, nếu không được làm sạch kịp thời thì việc chập cháy là điều sớm muộn sẽ xảy ra. Vì vậy bạn đừng bao giờ mang theo điện thoại khi vệ sinh cá nhân nhé.

  1. Không dùng tấm dán bảo vệ điện thoại.

Nên sử dụng tấm dán bảo vệ điện thoại.

Dù cho điện thoại của bạn có tính năng chống nước, chống bụi nhưng bạn cũng phải dán bảo vệ chúng. Không những tốt cho bên trong mà còn tốt cho bên ngoài điện thoại tránh khỏi những vết trầy xước không mong muốn. Đảm bảo cho thân hình nó luôn được đẹp như mới. Bạn hãy nghĩ việc dán màn màn bảo vệ cho điện thoại như mình mặc áo chống nắng vào mùa hè và quàng khăn vào mùa đông thôi nhé.

  1. Quăng vứt điện thoại lung tung.

Không nên để điện thoại trong túi quần, túi áo.

Chẳng ít người dùng điện thoại cứ bạ đâu vứt đấy hay tiện tay đút ngay điện thoại vào túi ngực, túi sau mông. Sẽ chẳng có gì để bàn cãi nếu như chiếc điện thoại của bạn là hòn gạch. Nhiều người phải tạm biệt chú dế yêu của mình vì những điều tưởng trừng như rất ngớ ngẩn như cúi xuống buộc dây giày, điện thoại rơi từ túi ngực xuống,... Hãy cất giữ có tổ chức chiếc điện thoại của bạn để nó được nằm im vị trí từ khi bỏ vào đến khi bạn mang nó ra. Như vậy việc tìm kiếm điện thoại của bạn khi cần thiết cũng rất nhanh chóng.

Bên trên là 4 điều bạn nên lưu ý khi sử dụng điện thoại chống nước. Hãy thay đổi suy nghĩ và cách hành xử ngay bây giờ để chiếc điện thoại của bạn trở lên bền và khỏe mạnh nhất. Blog chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét